Uống cà gai leo thường xuyên có tốt không, phụ nữ mang thai, trẻ em có uống được cà gai leo không? Hãy cùng đọc bài viết mà caycagaileo.vn chia sẻ với quý vị dưới đây.

Ưu điểm trị bệnh của cà gai leo

  • Cà gai leo là một thảo dược quý, mọc hoang ở nhiều nơi, tuy nhiên mọc nhiều nhất ở các tỉnh miền trung như Quảng Trị, Quảng Bình. Từ xa xưa người dân đã biết lấy cả thân và rễ đem về rửa sạch rồi sắc nước uống thay nước hàng ngày để trị các bệnh về gan, giải độc gan, giải rượu rất hiệu quả.
  • Trong cây thuốc này, người ta tìm thấy các hợp chất như ancaloit, glycoancaloit… có khả năng bảo vệ tế bào gan rất tốt, giúp kìm hãm và làm âm tính vi rút viêm gan, ngăn chặn quá trình xơ gan, ung thư gan và hoàn toàn không gây tác dụng phụ, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
Cây cà gai leo hoa tím dùng làm dược liệu!
Cây cà gai leo hoa tím dùng làm dược liệu!

Những tác dụng chính của thảo dược này

  • Hỗ trợ điều trị các chứng đau lưng, nhức mỏi và viêm khớp
  • Giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm họng, ho gà, bệnh suyễn.
  • Bảo vệ tế bào gan, phòng ngừa và điều trị bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, làm hạ men gan nhanh và phòng chống các tế bào gây ung thư gan
  • Giúp giải rượu rất tốt
  • Giúp làm mát gan, giải độc gan độc đáo

Uống cà gai leo thường xuyên có được không

Trong đề tài nghiên cứu về cây cà gai leo của Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai “Nghiên cứu thuốc từ Cà gai leo làm thuốc chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan” đề tài đã chỉ ra được tác dụng chống viêm gan, ngăn chặn sự phát triển xơ gan và chống oxy hóa của dạng chiết toàn phần và dạng hoạt chất chính Glycoalcaloid ở mô hình thực nghiệm sinh vật của cây thuốc này. Từ những kết quả nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã đưa thuốc vào áp dụng cho nhóm bệnh nhân tình nguyện bị viêm gan B. Kết thúc quá trình, tất cả các bệnh nhân đều không thấy có tác dụng phụ, bên cạnh đó các triệu chứng thường thấy của bệnh viêm gan B như vàng da, ăn uống khó tiêu, bụng trướng đều biến mất.

Ngoài ra, nhiều công trình nghiên cứu khoa học khác cũng chỉ ra rằng thuốc ở dạng chiết xuất toàn phần không có độc, không xuất hiện tác dụng phụ không ảnh hưởng đến các chức năng gan, thận, dạ dày như với thuốc tây.

Tuy nhiên, khi uống nước sắc của thảo dược này bạn nên tuân thủ theo đúng liều lượng cho phép không nên lạm dụng thuốc, gây tác dụng không mong muốn.

  • Đối với người bình thường, để bảo vệ lá gan nên uống khoảng 20-30g một người/ngày
  • Đối với người sử dụng để điều trị bệnh nên uống khoảng 100g/người/ngày.

Khẳng định, uống cà gai leo thường xuyên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, không gây tác dụng phụ. Bên cạnh đó việc sử dụng cà gai leo thường xuyên còn giúp cơ thể bảo vệ lá gan khỏe mạnh, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh xơ gan, viêm gan virus, hạ men gan hay gan nhiễm mỡ rất hiệu quả, cao hơn nhiều lần so với các loại thuốc thông thường.

Cà gai leo "sốt giá" trở lại, người dân hết sức phấn khởi.
Cà gai leo “sốt giá” trở lại, người dân hết sức phấn khởi.

Những ai nên uống cà gai leo

Có rất nhiều người thắc mắc, uống cà gai leo có gây tác dụng phụ không? Chúng tôi có thể khẳng định thảo dược này không gây tác dụng phụ, không gây hại cho sức khỏe nên cả người bị bệnh hay không bị bệnh đều nên sử dụng cây thuốc nam này để tăng cường sức khỏe, bảo vệ lá gan và phòng ngừa bệnh tật

Những đối tượng uống cà gai leo tốt nhất

  • Những người bị mắc bệnh về gan như viêm gan, gan nhiễm mỡ, sơ gan, men gan tăng cao, ung thư gan
  • Người bị viêm khớp, đau lưng, nhức mỏi
  • Người bị ho, viêm họng, cảm cúm
  • Những người thường xuyên uống rượu, nhậu nhẹt
  • Người bình thường muốn bảo vệ lá gan và phòng chống bệnh tật

Phụ nữ đang mang thai uống được cà gai leo không?

Bạn Dương Thị Uyên, hiện đang sinh sống tái Thái Nguyên. Em mang bầu được 5 tháng, thời gian qua thấy trong người mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, chán ăn, mắt và da vàng nhợt, đi khám em phát hiện mình bị bệnh viêm gan B. Em rất lo lắng cho sức khỏe của mình và em bé trong bụng. Em muốn sử dụng cà gai leo để điều trị bệnh viêm gan B. Mong được sự tư vấn của các y bác sĩ?

Trả lời: Trường hợp của bạn Uyên chúng tôi xin chia sẻ với bạn một số thông tin về bệnh viêm gan B đối với phụ nữ đang mang thai như sau:

Viêm gan B là hiện tượng viêm nhiễm do virus viêm gan B gây bệnh ở gan. Bệnh có 3 con đường lây nhiễm: Lây truyền từ mẹ sang con, lây qua đường truyền máu, lây qua đường quan hệ tình dục. Phụ nữ mang thai bị nhiễm viêm gan B có thể truyền sang và ảnh hưởng đến em bé ( tỷ lệ 1% nếu mẹ mắc bệnh trong ba tháng đầu thai kỳ, 10 % nếu mắc trong ba tháng giữa thai kỳ và 60-70% nếu mắc ở ba tháng cuối thai kỳ). Khi ấy, bé sẽ mắc viêm gan B mạn tính, những bé mắc viêm gan B mãn tính khi mới chào đời thường không có triệu chứng của bệnh, nhưng về sau bé có nguy cơ cao về bệnh ung thư.

Khi mắc viêm gan B thai phụ không nên quá lo lắng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ cũng như của em bé trong bụng. Lúc này người mẹ cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn để biết bệnh đang trong giai đoạn nào, có nên điều trị hay không. Tùy từng giai đoạn các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.