Gan nhiễm độc gây ra tình trạng mề đay, mẩn ngứa, nổi mụn nhọt. Trong khi đó cà gai leo có thể giải độc gan để ngăn mụn hình thành, phát triển. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách uống cà gai leo trị mụn, giải độc gan hiệu quả.

Gan nhiễm độc gây mụn nhọt mẩn ngứa

Nóng trong, mẩn ngứa là một trong những vấn đề mà nhiều người đang mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này trong đó chức năng gan suy giảm, nhiễm độc gan là một nguyên nhân chủ yếu.

Được biết, gan vốn được coi là nhà máy hóa chất của cả cơ thể. Nó đảm trách việc lọc, loại bỏ chất độc và điều hòa nhiều phản ứng hóa sinh. Có thể nói phần lớn các chất độc hại mà cơ thể hấp thụ hay nội sinh (do cơ thể tạo ra) đều được gan chuyển đổi thành các hóa chất mà cơ thể có thể loại bỏ dễ dàng.

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu là con người cũng có lúc quá sức và khả năng giải độc của gan là có hạn. Nếu cơ thể tiếp xúc, hấp thụ quá nhiều chất độc hại thì gan sẽ không kịp xử lý, khiến các chất độc hại tích tụ trong cơ thể.

khởi nghiệp với cây cà gai leo
Cà gai leo là một giống cây dây leo, có tác dụng rất tốt đối với các bệnh liên quan đến gan.

Mọi người có thể lưu ý một số biểu hiện của nhiễm độc gan, chức năng gan suy giảm như: đắng miệng, hơi thở có mùi, nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa, mề đay, mệt mỏi, chán ăn, nhợt nhạt, da vàng… Ngoài những biểu hiện cụ thể như trên có thể có những biểu hiện như xuất hiện các vết bầm tím, tóc và móng khô, dễ gãy rụng.

Do đó, nếu thấy thường xuyên nổi mụn, bị mề đay mẩn ngứa, làm nhiều cách như rửa mặt sạch sẽ, dùng kem bôi, uống kháng sinh… đều không khỏi thì nên chú ý đến gan và chức năng gan. Vì đây là một trong những nguyên nhân chính gây mụn, đặc biệt là sau tuổi dậy thì. Rất may, người bệnh hoàn toàn có thể đối phó với mụn nhọt và tình trạng nhiễm độc gan bằng cách uống cà gai leo trị mụn.

Công dụng cà gai leo trong việc trị mụn

Trước khi uống cà gai leo trị mụn, mọi người cũng cần biết công dụng của cà gai leo với gan. Theo đó, y học cổ truyền cho rằng cà gai leo có tính ấm, vị hơi the, hơi có độc. Thảo dược này thường được dùng để tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, tán phong thấp, giảm đau, cầm máu. Đặc biệt với những trường hợp nóng gan, nhiễm độc gan thì uống cà gai leo là cách tối nhất để giải độc, làm mát gan và ngăn ngừa mụn nhọt.

Bên cạnh đó, y học hiện đại cũng khẳng định công dụng của việc uống cà gai leo trị mụn. Thậm chí, nhiều nghiên cứu y học hiện đại còn khẳng định cà gai leo là thảo dược giải độc gan, bồi bổ gan, tăng cường chức năng gan, phòng nhóm bệnh về gan… tốt nhất mà y học đã xác định được. Không chỉ giải độc gan, cà gai leo còn làm da bớt mụn, thậm chí trở nên trắng sáng, mịn màng hơn rất nhiều.

Nguyên nhân của công dụng này đến từ glycoalcaloid. Đây là một trong những hợp chất lưu ích trong cà gai leo đã được phát hiện và chứng minh. Do đó, uống cà gai leo trị mụn không chỉ giải rượu, loại bỏ nhiều chất độc ở gan một cách hiệu quả. Qua đó giúp gan sạch và khỏe mạnh hơn.

Cách uống cà gai leo trị mụn

Uống cà gai leo thị mụn thực ra rất đơn giản. Có 2 cách chính mà người bệnh có thể tham khảo là sắc độc vị cà gai leo và kết hợp với vị thuốc khác.

Nếu sắc độc vị để uống cà gai leo trị mụn thì chỉ cần lấy khoảng 50g cà gai leo. Cho vào nồi, thêm nước vào sắc nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Chia nước thuốc thành nhiều lần uống trong ngày. Có thể điều chỉnh độ đậm nhạt phù hợp. Uống cho đến khi hết mụn. Nếu uống đúng liều lượng thảo dược này cũng rất an toàn nên người dùng hoàn toàn có thể dùng lâu dài để thanh nhiệt, giải độc, bảo vệ gan.

trồng cây cà gai leo tại vĩnh phúc
Cây cà gai leo con!

Nếu kết hợp với các vị thuốc khác để uống cà gai leo trị mụn thì người bị nổi mụn nên kết hợp cà gai leo khô và các thảo dược khác cùng tốt cho gan như cây xạ đen. Cụ thể, chuẩn bị 30g cà gai leo, 40g xạ đen. Cho cả 2 vị thuốc vào nồi sắc lấy nước thuốc uống trong ngày đến khi hết hẳn mụn. Lúc này, người bệnh có thể giảm bớt lượng thuốc xuống để uống phòng ngừa hoặc dừng hẳn.

Trao đổi về công dụng của việc uống cà gai leo trị mụn, chị Giang Thị Mỹ, 35 tuổi, Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Sau thời gian ngăn sắc cà gai khô lấy nước uống. Mình thấy người ít nổi mụn với mề đay mẩn ngứa hẳn. Da dẻ mình cũng trở nên tươi sáng hơn. Mình đã duy trì uống gần 3 năm nay và hoàn toàn khỏe mạnh. Thỉnh thoảng, mình cũng sắc 2 cốc cho ông xác uống để giảm sạy, giải rượu và thấy rất hiệu quả”.

Anh Hoàng Trung Hiếu, 29 tuổi, Bảo Lộc, Lâm Đồng cho biết: “Tôi thường xuyên uống nhiều rượu bia khiến men gan cao, chức năng gan suy giảm, dễ nổi mụn nhọt. May sau này được người quen giới thiệu nên tôi biết đến cà gai leo và sử dụng thường xuyên khoảng 2 tháng nay. Dùng cây cà gai leo được hơn 1 tháng đã thấy hết mụn nhọt nên tôi rất yên tâm trong việc uống cà gai leo trị mụn, bảo vệ sức khỏe”.

Bạn đã từng uống cà gai leo trị mụn chưa? Nếu đã và đang uống cà gai leo trị mụn và có băn khoăn, thắc mắc gì thì có thể liên hệ với comment để được giải đáp.