Cà gai leo sadu lừa đảo, cà gai leo sadu lừa dối người tiêu dùng gần đây được nhiều người chú ý. Vậy đâu là sự thật về cà gai leo sadu và viên nang cà gai leo sadu mà báo chí đã đưa tin. Hôm nay nhathuocthanthien.com.vn sẽ giúp quý vị có thêm góc nhìn mới, lý giải những sự thật này.

Cà gai leo sadu là gì?

Cà gai leo sadu là một thương hiệu được anh Phan Trung Kiên xây dựng vài năm gần đây. Anh Kiên là dân nông nghiệp có đam mê với ngành nông nghiệp, ban đầu trồng cà để bán dược liệu nhưng giá xuống, dược liệu ế ẩm thua lỗ lớn, anh chuyển sang sản xuất trà cà gai leo và cao cà gai leo theo tiêu chuẩn sạch, an toàn, hữu cơ. Thời gian gần đây thương hiệu sadu mới có chút tên tuổi trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận.

hộp trà cà gai leo sadu
Hộp trà cà gai leo sadu!

Cà gai leo sadu lừa đảo đâu là sự thật?

Gần đây nhiều người thắc mắc cà gai leo sadu lừa dối người tiêu dùng nhưng đâu là sự thật, hãy cùng Cây cà gai leo tìm hiểu sự thật này.

Thiếu giấy phép quảng cao:

Làm ngành dược liệu đặc biệt là sản xuất dược liệu có quy mô thì giấy phép quảng cáo là điều bắt buộc với các công ty. Công ty công nghệ cao Thăng Long là đơn vị trong ngành nông nghiệp nhưng thời gian gần đây có sản xuất cây dược liệu và bán dược liệu dưới dạng TPCN, vì vậy giấy phép quảng cáo phải có và phải xin cho các trang thương mại mà đơn vị đang bán.

Thế nhưng Công ty chỉ có giấy phép về TPCN, giấy công nhận sản phẩm của Cục ATVSTP chứ chưa xin giấy phép quảng cáo cho các trang giới thiệu sản phẩm. Sau thời gian ngắn thì Công ty đã xin được giấy phép Qc cho 2 website chính của Công ty và website của đối tác bị bỏ qua. Để đảm bảo đúng quy trình thì cục ATVSTP của Bộ y tế phải có thông báo với người tiêu dùng về website không được thừa nhận từ cơ quan chủ quản. Và sản phẩm bán trên website đó là Viên nang cà gai leo được cảnh báo khi mua hàng trên những website tương tự.

  • Ví dụ như trên website caycagaileo.vn hiện tại cũng có thể bị cảnh báo nếu bán hàng. Nhưng website hiện không bán hàng. Quý vị chỉ mua hàng khi liên hệ được với đơn vị bán chính thức.
Cây cà gai leo hoa trắng!
Cây cà gai leo hoa trắng!

Dùng từ ngữ sai quy định:

Trong ngành dược phẩm đặc biệt là TPCN thì ngôn ngữ quảng cáo là điều hết sức quan trọng, để không bị phạt cũng như tránh bị vi phạm đến luật quảng cáo thì ngôn ngữ phải chuẩn như đăng ký với Cục.

Cà gai leo sadu đã sử dụng nhiều từ ngữ mang hơi hướng Điều trị như Điều trị Viêm Gan B, Điều trị bệnh về gan, Trị bệnh gan, Hiệu quả vv… đáng lẽ ra chỉ nên sử dụng các ngôn từ như hỗ trợ điều trị, hỗ trợ bảo vệ, hỗ trợ giải độc gan, bệnh về gan vv…

Ngoài ra cà gai leo sadu có sử dụng một vài ngôn từ mang hơi hướng những cái Nhất mà hiện nay trong luật quảng cao không còn được cho sử dụng nữa.

Vậy cà gai leo sadu có lừa đảo không?

Cà gai leo sadu không lừa đảo người tiêu dùng mà chỉ có một vài sai sót nhất định trong quảng cảo, quý vị có thể tìm hiểu thêm trên các bài báo. Vi pham này đã được điều chỉnh sau khi xin giấy phép và báo chí phản ánh. Còn việc cảnh cáo không nên mua ở một số trang đối tác cũng là điều cần thiết của cơ quan ATVSTP, để giúp người tiêu dùng luôn có được những sản phẩm đúng nguồn gốc, tốt nhất.

Địa chỉ mua cà gai leo ở đâu tốt?

Hiện nay quý vị có thể mua ở bất cứ đối tác, CTV nào của SADU miễn sao giá bán sản phẩm không cao, không hết date không phải hàng giả. Việc kiểm tra hàng chính hãng chỉ cần check mã vạch là có thể kiểm tra được. Quý vị không cần quá lo lắng với việc mua hàng hiện nay, vì các đơn vị bán đều thu COD (xem hàng rồi mới trả tiền), nếu không đúng quý vị hoàn toàn có thể không nhận, trả lại hàng.

Hãy là người tiêu dùng thông thái, dù sản phẩm nào cũng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua, để đảm bảo hàng tốt, đúng với bệnh và công dụng thực sự của chúng.

Nếu quý vị cần góp ý thêm về các bài viết xin comment bên dưới, chúng tôi sẽ lắng nghe và chia sẻ thêm về cây cà gai leo để có thêm thông tin hữu ích cho người dùng.

Một số giấy phép của đơn vị Sadu:

  • https://sadu.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/Ban-XNQC-Cao-Thang-Long.pdf
  • https://sadu.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/giay-chung-nhan-attp.jpg