Trong các nguyên nhân gây tổn thương gan thì siêu vi B là nguyên nhân thường gặp nhất, gây viêm gan chiếm tỷ lệ cao và ngày càng tăng trong số các bệnh lý về gan.

Song song với y học hiện đại, y học cổ truyền cũng góp phần điều trị bệnh viêm gan B có hiệu quả cao bằng cây thuốc nam rẻ tiền dễ tìm, dễ sử dụng. Trong đó có cây cà gai leo.

Cà gai leo mọc hoang ở khắp nơi, phân bổ nhiều ở Trung bộ và miền Bắc nước ta, thuộc loại cây nhỡ leo, thân dài 0,6 – 1m hay hơn, rất nhiều gai, cành xòe rộng, trên phủ lông hình sao, lá hình trứng, hoa tím nhạt, quả hình cầu. Thành phần hóa học: Toàn cây có Ancaloit, Saponozit, Flavonozit.

Bộ phận dùng: Toàn cây. Cây được thu hái quanh năm, rửa sạch, thái nhỏ, phơi hay sấy khô bảo quản chống mốc mọt.

Liều dùng: Mỗi ngày dùng 100gr đến 150gr cho vào khoảng 1,5 lít nước sắc còn 1 lít, lần 2 cho vào 1 lít nước sắc còn 0,5 lít hòa chung uống cả ngày, thời gian uống từ 6 tháng đến 1 năm.

Cây cà gai leo chữa viêm gan b?
Cây cà gai leo chữa viêm gan b?

Theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học về dược liệu cà gai leo thì cây có chứa glycoalcaloit có tác dụng tốt trong việc chống viêm, ức chế sự nhân lên của virus viêm gan B, ức chế mạnh sự phát triển của xơ gan, chống oxy hóa và làm âm tính virus viêm gan nhất là virus viêm gan B và hầu như không có tác dụng phụ gì.

Qua theo dõi trong quá trình điều trị bệnh nhân bị viêm gan B, có men gan tăng cao bằng cà gai leo tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Bình Định ghi nhận kết quả rất khả quan. Số bệnh nhân giảm các triệu chứng lâm sàng và giảm men gan rõ rệt chiếm tỷ lệ cao.

Như vậy, cây cà gai leo là cây thuốc quý mọc hoang khắp nơi trong cả nước, là nguồn dược liệu dồi dào giúp bà con sử dụng dễ dàng, thuận tiện để điều trị cũng như phòng bệnh viêm gan B và các bệnh gây tổn thương gan khác. Cà gai leo chữa viêm gan B được không, có ai âm tính chưa? Mời quý vị xem thêm một vài bệnh nhân mà caycagaileo.vn sưu tầm được.

Bệnh nhân sử dụng cà gai leo?

Bác Huy Thuận bệnh nhân bị viêm gan B:

Tôi phát hiện bị nhiễm vi rút viêm gan B vào tháng 8 năm 2015. Sau đó tôi đi xét nghiệm mật độ vi rút trong máu cho kết quả âm tính (nhỏ hơn 50IU/ml).

Tháng 7 năm 2016 tôi đi xét nghiệm mật độ vi rút trong máu cho kết quả dương tính (710IU/ml) và BS chưa cho điều trị. Và kế từ đó (tháng 8/2016) tôi mua cà gai leo của các bạn uống đều hàng ngày, mỗi ngày 30g (mỗi tháng uống hết 1kg).

Tháng 11/2016 tôi tiếp tục đi xét nghiệm mật độ vi rút trong máu cho kết quả dương tính (2.608IU/ml). Như vậy sau 3 tháng uống cà gai leo tình hình phát triển của vi rút không giảm mà tiếp tục tăng.

Tôi tiếp tục kiên trì uống cà gai leo mà không dùng thêm bất cứ loại thuốc nào (mặc dầu tôi biết rằng ở ngưỡng mật độ vi rút như trên là phải được điều trị bằng thuốc tây).

Đến ngày 6/02/2017, sau kỳ nghỉ tết tôi tiếp tục đi xét nghiệm mật độ vi rút trong máu và chuẩn bị tinh thần để nhận kết quả không như mong muốn. Nhưng thật bất ngờ khi BS thông báo cho tôi biết mật độ vi rút ở mức dưới ngưỡng 50IU/ml (chỉ số men gan bình thường).

Như vậy sau 6 tháng kiên trì dùng cà gai leo hàng ngày ngưỡng vi rút của tôi đã về âm tính. Tôi rất vui mừng và bất ngờ trước tác dung của cà gai leo đối với vi rut viêm gan B.

Anh Đào Văn Tình Viêm Gan Mãn Tính

Anh Đào Văn Tình ở Miếu Môn, Chương Mỹ, Hà Nội, người được giới thiệu trong chương trình Sinh Ra Từ Làng của đài truyền hình VTV1, anh Tình là người bị bệnh Viêm Gan Mãn Tính. Hiện nay sau một năm sử dụng cà gai leo anh đã có sức khoẻ trở lại, và có thể làm được mọi việc trong gia đình.

Cà gai leo chữa viêm gan b
Anh Đào Văn Tinh uống cà gai leo đã khoẻ mạnh trở lại!

Khi bị bệnh viêm gan mãn tính, anh Tình lúc nào cũng đau đớn trong người, thường xuyên mất ngủ, rất buồn chán. Nhà nghèo, không có điều kiện nằm viện điều trị dài ngày, khó khăn, khiến anh suy nghĩ rất nhiều.

Sau một thời gian anh xin về nhà, mua thuốc ngoài bệnh viện về điều trị, thuốc bệnh viện tương đối cao so với điều kiện khó khăn của gia đình, anh quyết định tìm đến một phương pháp mới, sử dụng cây thảo dược. Và rồi cây thảo dược được anh chọn chính là cà gai leo.

Tìm đến sản phẩm cà gai leo sử dụng, được hơn 1 năm thì sức khoẻ anh có chuyển biến rất tốt, cơ thể trở nên khoẻ mạnh hơn, và bắt đầu làm được việc nhà. Mấy năm bị bệnh nặng anh Tình không đi làm được, sau khi dùng cà gai leo đến nay anh đã đi làm dược trở lại. Với anh điều này thật sự rất tuyệt.

Anh Tình nói “so với chi phí dùng thuốc ở bệnh viện thì mỗi tháng anh phải mất đến 4.5 triệu đồng. Giờ anh tìm đến cà gai leo chi phí ấy giảm xuống được hơn 10 lần, mỗi tháng anh chỉ mất chưa đến 400 nghìn đồng”

Đánh giá chuyên gia!

Theo Ths. Ngô Quốc Luật, nguyên giám đốc trung tâm nghiên cứu trồng và chế biến cây dược liệu, Viện dược liêu nói: “Sản phẩm này đã được bệnh viện lớn. trung ương đưa vào thử lâm sàng, kết quả khả quan uống trong vòng 1 tháng virut có hạn chê, nếu tiếp tục dùng với liều lượng cho phép, men gan, viêm gan virut có thể đưa về âm tính. Và đây là một thức tế chúng ta đã chứng minh được, và sản phẩm cũng đã được chúng tôi đã đưa sang Liên Bang Nga”

Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/sự-thật-về-cà-gai-leo-chữa-viêm-gan-b-xơ-men-cao-marketing-dược-phẩm